Lượt xem: 350

Mỹ Hương: Huy động sức dân xây dựng nông thôn mới

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm", phong trào làm đường nông thôn của xã Mỹ Hương (huyện Mỹ Tú) đang có sức lan tỏa mạnh mẽ. Những con đường "Ý Đảng - lòng dân" đã và đang khẩn trương hoàn thành nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Đồng thời góp phần hoàn thiện tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã nhà.

    Những ngày này, bà con nhân dân ấp Xẻo Gừa (xã Mỹ Hương) đang hồ hởi đồng loạt di dời hàng rào, vật kiến trúc, gia cố lề lộ để nâng cấp, mở rộng tuyến lộ Xóm nhà máy. Khi có chủ trương mở rộng tuyến lộ đi qua trước cửa nhà mình, gia đình ông Ngô Văn Mỹ - ấp Xẻo Gừa liền xung phong dọn dẹp hoa kiểng, phát hoang cây cối, đóng góp vật chất và ngày công lao động để xây dựng con đường. Không chỉ vậy, ông Mỹ còn đi tuyên truyền, vận động các hộ dân bị ảnh hưởng, cùng chung tay thực hiện chủ trương này.


Chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Hương chung sức mở rộng lộ nông thôn. Ảnh Quốc Tuấn

    Ông Mỹ chia sẻ, Đảng và Nhà nước triển khai làm đường là chủ trương hoàn toàn đúng đắn. Vì vậy, mình phải có trách nhiệm đóng góp công sức để cùng với địa phương sớm xây dựng hoàn thành con lộ này. Con đường rộng hơn, không những việc đi lại được thuận tiện, các cháu đi học hạn chế tai nạn giao thông mà còn giúp cho kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, diện mạo quê hương khang trang hơn”.

    Để tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, thời gian qua chính quyền xã Mỹ Hương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động theo phương châm “mưa dầm thấm lâu”. Đồng thời thành lập ban chỉ đạo, phân công từng thành viên lắng nghe, giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân.

    Tại công trình, hàng chục người từ lãnh đạo Đảng ủy, UBND, đến các công chức ban ngành, đoàn thể xã, ấp, lực lượng dân quân và bà con địa phương cùng nhau xúc đá, đẩy cát, trộn hồ góp sức giúp công trình sớm hoàn thành.

    Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Thanh Điền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hương cho biết, lãnh đạo địa phương thảo luận, bàn bạc với Ban nhân dân ấp Xẻo Gừa cùng vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền với quyết tâm đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động bà con chung sức, đồng lòng làm đường giao thông, với tinh thần là cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể là những người đầu tàu gương mẫu thực hiện để người dân làm theo. Vì thế đến nay, các hộ dân đều tự nguyện đóng góp công sức, hiến một phần đất mà không hề toan tính thiệt hơn.

    Được biết, tuyến đường Xóm nhà máy được xem là tuyến đường huyết mạch của ấp Xẻo Gừa, có tổng chiều dài khoảng 1,4 km, kết nối với ấp Thiện Nhơn (xã Thuận Hưng) và thông ra Tỉnh lộ 939 hướng về thành phố Sóc Trăng.

    Giai đoạn 1, công trình có chiều dài 700m, mặt lộ mở rộng mỗi bên 0,5m từ 2m lên 3m với tổng chi phí khoảng 1,2 tỷ đồng, được xây dựng bê tông hóa theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Đây là công trình thuộc danh mục xây dựng theo Nghị quyết số 12/2017/NQ-HĐND, ngày 07-7-2017 của HĐND tỉnh Sóc Trăng, Quy định mức hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2017 - 2020 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 50%, phần 50% còn lại là đối ứng của Nhân dân địa phương. Cụ thể, Nhà nước đầu tư đá, cát, xi măng ước khoảng 600 triệu đồng và Nhân dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc cùng đóng góp ngày công lao động tương đương 600 triệu đồng. Dự kiến công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng trong trung tuần tháng 11 năm 2020.

    Theo kế hoạch, giai đoạn 2 của công trình (khoảng 700m còn lại) sẽ được triển khai thực hiện vào đầu năm 2021. Việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại và thúc đẩy thông thương, phát triển kinh tế trong khu dân cư, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và góp phần làm thay đổi diện mạo của xã Mỹ Hương.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 8331
  • Trong tuần: 79,038
  • Tất cả: 11,802,358